Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Nắn chỉnh răng


Chỉnh răng cửa. Có 2 phương pháp để chỉnh lại thẩm mỹ cho hàm răng của bạn đều, đẹp hơn:

1. Phương pháp Chỉnh nha: 
 
Bạn sẽ được chỉnh nha bằng phương pháp gắn mắc cài cố định kết hợp nhổ răng.
 
Bạn sẽ phải nhổ 4 cái răng: 2 cái hàm trên - 2 cái hàm dưới - để lấy khoảng trống kéo cái răng cửa bị lệch này vào đúng vị trí ban đầu. 
 
Bạn chỉ muốn chỉnh lại răng hàm trên, tại sao phải làm hàm dưới?
 
Bởi vì quá trình chỉnh nha sẽ sắp xếp lại vị trí của răng, đồng thời cũng làm khớp cắn ban đầu dịch chuyển. Nên, bạn phải chỉnh nha lại cả hàm dưới để điều chỉnh khớp cắn đúng. 
 
Thời gian chỉnh nha của bạn sẽ kéo dài khoảng từ 1 năm đến 1 năm rưỡi với chi phí khoảng 20 triệu đồng.
 
Chỉnh nha có đau không?
 
Chỉnh nha sẽ không làm đau bệnh nhân. Bệnh nhân chỉ có cảm giác khó chịu, vướng víu trong khoảng 1 tuần đầu do phải mang mắc cài cố định.
 
2. Phương pháp bọc mão răng sứ:
 
Vì  hai chiếc răng cửa lệch ra ngoài, bây giờ muốn ép xuống thì phải có một khoảng không gian nhất định cho nó. Vì vậy, bạn phải làm thêm 2 đơn vị răng sứ bên cạnh để tạo không gian sắp xếp lại chiếc răng bị lệch. Tức là bạn phải bọc mão răng sứ 4 đơn vị răng cửa.
 
Một trường hợp điều trị răng sứ thẩm mỹ để chỉnh sửa hàm răng bị lệch lạc tại Nha khoa 126.
 
Thời gian để làm răng sứ khoảng từ 3 đến 5 ngày. 
 
Răng sứ có nhiều loại, mỗi loại sẽ có vẻ thẩm mỹ, độ bền sử dụng và chi phí khác nhau. Cụ thể:
 
+ Răng sứ kim loại (có độ bền khoảng 5 năm, thường sử dụng để làm răng hàm bên trong): 1,2 triệu/ 1 đơn vị răng. Bạn làm 4 đơn vị răng x 1,2 triệu = 4,8 triệu đồng
 
+ Răng sứ Titan (có độ bền khoảng 10 năm): 2,5 triệu/ 1 đơn vị răng. Bạn làm 4 đơn vị răng x 2,5 triệu = 10 triệu đồng.
 
+ Răng sứ Zirconia: Zirconia là vật liệu siêu cấp, được chỉ định để điều trị răng sứ thẩm mỹ. Răng sứ Zirconia có độ trong đẹp tự nhiên như răng thật và đặc biệt có độ bền sử dụng tương đương với răng thật. 
 
Chi phí 5 triệu/ 1 đơn vị răng. Bạn làm 4 đơn vị răng x 5 triệu = 20 triệu đồng
 
Để hiểu rõ hơn về các loại răng sứ, bạn có thể tham khảo thêm tại đây nhé
 
Đây là chi phí trọn gói, trong quá trình điều trị sẽ không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác.
 
Làm răng sứ có đau không?
 
Nói làm răng sứ không đau là hoàn toàn không đúng, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, cảm giác bị đau của bệnh nhân sẽ được giảm đi rất nhiều.
 
Răng được chỉ định bọc mão sứ sẽ được mài nhỏ đi theo tiêu chuẩn (thường là mài đi hết lớp men răng). Trước khi mài, bệnh nhân sẽ được chích thuốc tê. Trước khi chích thuốc tê, trên vùng da bị kim chích vào sẽ được bôi tê để khi cắm mũi kim vào bệnh nhân không có cảm giác đau. Sau khi chích, thuốc tê sẽ làm mất cảm giác (vùng được chích) khoảng 2 tiếng. Như vậy, trong suốt quá trình mài răng bạn sẽ không hề có cảm giác đau. 
 
Có thể bạn sẽ thấy khó chịu khi phải nghe tiếng máy khoan, rồi phải há miệng hàng giờ đồng hồ. Có thể sẽ mỏi lưng, mỏi cổ khi phải nằm lâu trên ghế.
 
Đây là những 'nỗi khổ' của ngày điều trị đầu tiên. Đến những ngày điều trị tiếp theo sẽ dễ dàng hơn, không phải chích thuốc tê hay mài răng nữa. Thời gian điều trị cũng ngắn hơn rất nhiều (chỉ khoảng 45 phút trở lại).
 
Sau khi mài xong, bác sĩ sẽ thực hiện thủ thuật chống ê cho bạn, và có toa thuốc uống kèm theo nếu thấy cần thiết. 
 
Trong quá trình làm răng sứ có ăn uống, làm việc được không?
 
Trong một tuần điều trị này, bệnh nhân sẽ được gắn răng tạm để có thể vẫn duy trì được việc ăn uống và làm việc bình thường. Chính xác thì chỉ có thể đạt khoảng 70 - 80% cảm giác so với bình thường.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét