Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Mẹo chữa sốt và ho cực hay cho bé bằng rau diếp cá


Mẹo chữa sốt và ho cực hay cho bé bằng rau diếp cá

Khi bé bị ho hoặc sốt (vì tiêm phòng hoặc sốt vi rút) thay vì  cho bé uống thuốc kháng sinh,các mẹ có thể làm theo mẹo hạ sốt và chữa ho sau để giúp bé hạ sốt nhanh và thuyên giảm cơn ho rõ rệ, đặc biệt là rất an toàn cho bé các mẹ ạ.
Mình là mẹ bé Bo. Bé Bo nhà mình năm nay đã được 13 tháng tuổi rồi. Trộm vía, cu Bo rất ngoan và hay ăn chóng lớn. Và từ khi đi tiêm phòng tháng thứ 4 về, Bo nhà mình bị sốt sình sịch. Ban đầu, cũng như nhiều mẹ khác, mình có cho Bo uống thuốc hạ sốt 2 lần mà chẳng thấy bé đỡ. Thế là mình cuống lên gọi điện cho chị đồng nghiệp có con nhỏ trước đó hỏi han. Và chị ấy đã bày cho mình cách hạ sốt cho Bo bằng rau diếp cá ngay trong vườn nhà.
Nói thực, ban đầu khi nghe chị đồng nghiệp hướng dẫn trị sốt cho con bằng rau diếp cá, mình không tin lắm. Nhưng thấy Bo cứ sốt lên sốt xuống mà chưa có dấu hiệu thuyên giảm khi dùng kháng sinh. Vì thế mình cũng đành liều áp dụng và kết quả là nó rất hiệu nghiệm các mẹ à, đúng như lời chị đồng nghiệp ca tụng.
Mẹo chữa sốt và ho cực hay cho bé bằng rau diếp cá - Chăm sóc bé - Chăm sóc trẻ em - Sốt ở trẻ em - Sức khỏe trẻ em
Rau diếp cá là loại thuốc kháng sinh chữa ho và sốt tự nhiên.
Mình xin phép được chia sẻ lại mẹo chữa sốt và ho cực hay này cho các mẹ nhé!
Đầu tiên, bạn hãy chạy ra vườn hái một nắm lá rau diếp cá. Hoặc nếu trong vườn nhà không có loại rau này, bạn có thể nhờ người thân xin giúp vì hầu hết mọi nhà đều trồng cây diếp cá. Sau đó, bạn hãy mang về rửa sạch từng lá và cho vào cối giã thật nhuyễn.
Nếu có nước vo gạo, bạn nên tận dụng nước vo gạo mới và chắt lấy một bát nước vo gạo đặc (hoặc nếu không có nước vo gạo, bạn chỉ cần nước lá diếp cá). Sau đó, các mẹ cho nước vo gạo cùng rau diếp cá đã giã nhuyễn vào nồi đun sôi, rồi giảm lửa nhỏ. Tiếp tục đun khoảng 20 phút cho diếp cá nhừ nát rồi bắc ra để nguội và lọc lấy nước cho con uống nhé.
Lá diếp cá sống khi mới lấy về rất tanh và khó uống. Nhưng khi đã cho vào nồi đun sôi, vị tanh kia lại biến mất và rất dễ uống. Nếu bé thích uống thứ nước ngòn ngọt, bạn có thể cho thêm chút đường vào để bé dễ uống hơn.
Một ngày, các mẹ hãy cho bé uống nước diếp cá tự chế này khoảng 3 lần nhé. Do diếp cá là loại thuốc kháng sinh chữa ho và sốt tự nhiên, nên bạn cũng nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ để thuốc phát huy công dụng hiệu quả nhất. Uống lá diếp cá ngày đầu tiên, bạn sẽ thấy bé nhà bạn đỡ sốt hẳn. Nhưng chân tay và người thì vẫn còn âm ấm sốt. Nhưng các mẹ đừng lo nhé. Hãy tiếp tục cho bé uống thứ nước này ngày thứ 2,3 là bé sẽ dứt sốt và ho hoàn toàn thôi.
Nếu bé nhà bạn sốt cao, bạn có thể vừa cho bé uống nước diếp cá nấu chín vừa chườm cho con bằng bã lá diếp cá nhé. Theo đó, phần còn phần bã của lá diếp cá khi lọc, bạn có thể giữ lại và chia làm 3 phần nhỏ. Hai phần nhỏ bạn cho vào 2 bao tay buộc lại và kẹp vào nách bé. Phần nhỏ còn lại bạn quấn vào khăn xô buộc chun 2 đầu đắp lên trán bé. Đảm bảo bé sẽ khỏi sốt được 80% đấy. Và nếu bé vẫn còn ấm ấm, đợi đến lúc đi ngủ, bạn hãy lại làm một lần nữa, bé sẽ khỏi sốt luôn.
Đây chính là kinh nghiệm trị sốt và ho có đờm cho con mà mình học được từ chị đồng nghiệp của mình và giờ muốn chia sẻ với nhiều mẹ đang có con nhỏ khác. Vì diếp cá cũng là loại rau tự nhiên và là loại thuốc dân gian tuyệt vời nên nếu con bạn thường xuyên bị táo bón, bạn có thể cho trẻ uống lá diếp cá đã được nấu và lọc kỹ cũng giúp trị táo bón cho con nữa. Ngoài ra, bản thân các mẹ đang nuôi con bú cũng có thể ăn sống là diếp cá để giúpcon mát, không bị táo bón và rôm sẩy trong quá trình bú sữa mẹ.
Từ ngày được truyền bí kíp trị ho và sốt hữu hiệu này, mỗi khi cu Bo nhà mình bị ho và sốt, mình đều không phải cầu viện tới bất cứ viên thuốc hạ sốt nào. Và những cơn sốt, ho có đờm ở Bo nhà mình thường thuyên giảm rõ rệt chỉ sau từ 2-3 ngày sử dụng phương thuốc thần kỳ này thôi.
Các mẹ thử áp dụng để kiểm chứng hiệu quả của công dụng trị ho và sốt từ lá diếp cá cho con nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét