Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Thực phẩm vàng từ rau dại


Thực phẩm vàng từ rau dại

Gia đình tôi trước đây thường ăn rau dại vì thấy an toàn (không bị phun thuốc) và cũng rất ngon miệng.
Tuy nhiên, gần đây thấy có trường hợp phải nhập viện vì ăn rau dại nên thấy lo lắng. Mong chuyên mục cho biết, khi ăn rau dại thì cần lưu ý những gì?
Đúng như nhận định của bạn, rau dại không chỉ an toàn mà còn có mùi vị thơm ngon, đặc biệt hàm lượng dinh dưỡng vitamin C, vitamin B2, can xi… đều cao hơn các loại rau thuần chủng. Tuy nhiên, khi ăn rau dại, bạn nên chọn những loại rau quen thuộc như: Rau càng cua, rau đắng, cải trời, dấp cá, đinh lăng, tể thái, cỏ sống đời… để sử dụng.
Thực phẩm vàng từ rau dại, Sức khỏe đời sống, Song khoe, suc khoe, rau dai, an rau dai, rau dai nhieu duong chat, suc khoe, bao

Rau dại rất nhiều dưỡng chất
Ngoài ra, khi rửa rau dại, bạn nên rửa thật kỹ bởi rau dại mọc chủ yếu ở những vùng đất hoang dã, một số loại rau trên mặt lá có nhiều lông nhỏ dày đặc nên rất dễ hút bụi. Với những loại rau này, bạn nên ngâm trong nước một thời gian nhất định rồi rửa sạch dưới vòi nước chảy.
Khi chế biến, bạn không nên nấu rau dại trực tiếp vì chúng thường hay có vị đắng, chát. Để loại bỏ chát, đắng, bạn nên chần rau qua một lần nước sôi rồi mới chế biến.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét