Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

12 “bí mật” về sức khoẻ nam giới


12 “bí mật” về sức khoẻ nam giới

Bạn có chắc mình biết rõ về bí mật sức khoẻ của người bạn đời? Đừng nghĩ rằng cứ là phái mạnh thì chắc chắn sẽ mạnh hơn phái yếu. Hãy thử tìm hiểu để thấy rõ sự khác biệt đó.

1. Tim của nam giới đập trung bình 70 nhịp/phút, trong khi đó ở nữ giới là 80 nhịp/phút.
2. Nam giới có số người thuận tay trái nhiều gấp 2 lần so với người thuận tay phải.
3. Hệ miễn dịch ở cánh mày râu thường khá yếu nên dễ bị mắc các bệnh tự miễn như đa xơ cứng (ở mức thường xuyên hơn gấp 3 lần so với phụ nữ).
12 “bí mật” về sức khoẻ nam giới, Sức khỏe đời sống, Suc khoe nam gioi, suc khoe phai manh, he mien dich, viem da day man tnh, loet da day, quan he tinh duc, san xuat tinh binh, tinh trung, suc khoe, bao
Bạn đừng nghĩ rằng cứ là phái mạnh thì chắc chắn sẽ mạnh hơn phái yếu.

4. Nhiệt độ cơ thể của phái mạnh cao hơn 0,2 độ so với phái yếu.
5. Não trái của nam giới chịu trách nhiệm về tư duy logic thường phát triển nhiều hơn, còn ở nữ giới lại ngược lại: não phải chịu trách nhiệm về sự sáng tạo và cảm xúc lại phát triển nhiều hơn.
6. So với nữ giới thì ở nam giới tỷ lệ mắc bệnh viêm dạ dày mãn tính và loét dạ dày cao hơn gấp 2 lần.
7. Đàn ông thường luôn cố gắng chịu đựng stress, họ ít khi “xả” chúng ra qua lời nói mà tự kìm chế và giữ lại trong lòng, chính vì thế họ thường mắc các bệnh liên quan tới các cơ quan thần kinh nhiều hơn phụ nữ.
8. Trung bình thì máu của phái mạnh đặc hơn của nữ 10% vì vậy dễ hình thành các cục máu đông.
9. Ở nam giới vùng não hypothalamus (một phần của não chịu trách nhiệm về các vấn đề tình dục) lớn hơn 1,3 lần so với nữ giới. Các hormone giới tính testosterone ở nam giới được sản xuất với khối lượng lớn hơn. Bởi thế nên trong vấn đề quan hệ tình dục nam giới thường tích cực và chủ động hơn, đôi khi có phần “hung hăng”.

12 “bí mật” về sức khoẻ nam giới, Sức khỏe đời sống, Suc khoe nam gioi, suc khoe phai manh, he mien dich, viem da day man tnh, loet da day, quan he tinh duc, san xuat tinh binh, tinh trung, suc khoe, bao
Đàn ông dễ bị stress hơn nữ giới

10. Đàn ông thường chọn “một nửa” của mình qua đôi mắt, bởi thực tế là cơ quan thính giác và khứu giác của nam giới thường kém phát triển.
11. Đỉnh cao trong ham muốn quan hệ tình dục ở nam giới thường rơi vào lứa tuổi từ 19 tới 30 tuổi. Nhưng khả năng sinh sản thì kéo dài cho tới khi già.
12. Một bé trai khi được sinh ra có thể chết do một cú sốc đau đớn. Lý giải điều này là do khả năng chịu đau ở nam giới thường khá thấp do phần đuôi của các tế bào thần kinh ở các cơ quan nội tạng của họ thường nhạy cảm hơn 1,3 lần so với nữ giới. Bởi vậy với các bệnh nhiễm trùng và bệnh nội khoa (viêm loét dạ dày hoặc đau thắt ngực), thậm chí với bệnh cảm lạnh thông thường nam giới cũng thường bị nặng hơn nữ giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét