Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Nần vàng điều trị cơn đau nhức xương khớp.


Nần vàng điều trị cơn đau nhức xương khớp.


Có tới 6% người từ 16 tuổi trở lên mắc bệnh xương khớp. Tuy nhiên ở những người trên 60 tuổi, tỷ lệ mắc bệnh xương khớp rất cao, lên tới 60%.
Mùa đông có những đợt không khí lạnh, rét đậm, rét hại, đây càng là yếu tố nguy cơ dẫn tới người đau nhức xương khớp phải đối mình với các cơn đau do bệnh. Song, người bệnh yên tâm và hãy quẳng gánh lo bởi giải pháp đã có trong tầm tay bạn…
Bệnh của thời gian
Có nhiều nguyên nhân có thể giải thích được sự gia tăng đến chóng mặt các bệnh xương khớp ở người cao tuổi. Đầu tiên đó là sự lão hoá của cơ thể. Tiếp theo là các điều kiện môi trường, xã hội, văn hóa không thuận lợi (ô nhiễm môi trường, lao động nặng nhọc, thời tiết thay đổi thường xuyên, kinh tế lạc hậu, trình độ văn hoá, nhận thức của người dân còn hạn chế).  Đặc biệt là yếu tố lao động quá sức dẫn đến tê nhức xương khớp, đau mỏi khắp cơ thể… để rồi sau quãng thời gian lao động mệt nhọc đó, chúng ta mắc phải một số bệnh về xương khớp như: Thoái hoá khớp, loãng xương, đau cột sống thắt lưng, gút, ung thư xương. Có thể nói nôm na là thoái hoá khớp chính là hậu quả của quá trình lão hóa khớp, còn loãng xương chính là do lão hoá hệ thống xương của cơ thể… Khớp đau, sưng, giảm cử động, co cứng là những dấu hiệu thường thấy. Tuy đau nhức xương khớp không gây tử vong nhanh, nhưng nó lại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt và lao động. Nhiều người có thể bị những cơn đau bất thình lình hoặc khi thay đổi thời tiết, khí hậu lạnh, ẩm, đặc biệt là ở khớp đầu gối, khớp ngón chân, ngón tay cái. Khớp đau âm ỉ hoặc dữ dội làm ảnh hưởng đến sinh hoạt lao động, mất ngủ,… gây ra tâm trạng u buồn. Sau một thời gian, các triệu chứng trên dẫn tới hậu quả là làm mất chức năng của khớp, khiến người bệnh không thực hiện được những sinh hoạt thông thường như: Đứng lên ngồi xuống, lên xuống cầu thang, tập thể thao, mang nặng một chút đều khó khăn , hạn chế rồi chán nản và có thể mắc nhiều chứng bệnh khác.
Nần vàng chống viêm, giảm đau
Thông thường mỗi người bệnh đau nhức xương khớp đều tìm cho mình một loại thuốc có tác dụng nhất định. Các thuốc tây điều trị bệnh xương khớp thường có tác dụng phụ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Điều trị bằng Y học cổ truyền chiếm ưu thế lớn vì các tác dụng an toàn và hiệu quả. Xu hướng hiện nay, người dân muốn an toàn thường dùng các loại thảo dược vừa không có tác dụng phụ lại điều trị bệnh tận gốc. Đối với bệnh đau nhức xương khớp, Nần vàng tiên thảo được đánh giá cao hiệu quả điều trị.
TS lương y Nguyễn Hoàng đã kể, đầu những năm 1970, trong lúc đi sưu tầm cây thuốc, ông có gặp một số người Dao và một cụ già chỉ cho tôi một dây leo cuốn, thân cây sắn, củ có màu vàng, nhấm có vị đắng và chỉ mọc ở độ cao trên 1500m so với mặt nước biển. Cụ bảo cây này quý lắm đấy, nhưng chỉ làm thuốc thôi không ăn được đâu, nó giúp một số cán bộ bụng to đã bé lại và chữa đau nhức xương khớp rất hiệu nghiệm…  Trải qua 40 năm nghiên cứu của ông cùng với các giáo sư từ Viện Lão khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, trường đại học Dược Hà Nội…  kết quả nghiên cứu dược lý cho Nần Vàng có tác dụng chống viêm mạnh, đa số bệnh nhân bị viêm, sưng khớp sau khi dùng thuốc đã khỏi. Nghiên cứu dược lý cũng cho thấy thuốc có tác dụng điều hòa nhịp tim.
Nghiên cứu khoa học cho thấy người bệnh sử dụng 2-4g cao Nần Vàng mỗi ngày  giúp trừ thấp tiêu viêm, mặt khác lượng Cholesterol trong máu giảm đáng kể, đặc biệt là các cholesterol xấu (Mỡ xấu LDL), và có thể giảm được các nguy cơ bị mắc bệnh mỡ máu, gan nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ là những bệnh của tuổi già dễ mắc. Sản phẩm Nần Vàng Tiên Thảo dạng với dạng dùng tiện lợi cho người sử dụng, từ dịch chiết 100% từ củ Nần vàng được bổ sung thêm các vị thuốc trong dân gian là Ngưu tất và Hoa Hòe giúp hạ mỡ máu, hạ huyết áp, chống viêm, giảm đau nhức xương khớp, là sản phẩm không thể thiếu để nâng cao sức khỏe người cao tuổi.
Thông tin cho bạn: Từ thành công của các nghiên cứu về cây Nần vàng, nhóm nghiên cứu trường ĐH Dược Hà Nội cho ra đời chế phẩm Nần Vàng Tiên Thảo với dạng dùng tiện lợi (viên nang và cốm tan) với công dụng: Cung cấp các hoạt chất quý từ thảo mộc, giúp giảm mỡ trong máu, tăng tính bền mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm đau nhức xương khớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét